1
Bạn cần hỗ trợ?

[tintuc]



Nuôi yến đang dần trở thành thú vui của nhiều người, không chỉ đem lại giá trị về mặt vật chất mà yến còn có giá trị về mặt tinh thần rất cao. Nhiều nhà nuôi yến chỉ để sử dụng tiếng hót của yến, vậy nên để có yến có tiếng hót hay thì phải thông qua một quá trình huấn luyện.

Huấn luyện tiếng chim yến

Chủ yếu yến được nuôi là yến hoang dã, khi đem về nhà qua một quá trình huấn luyện thì yến mới có được giọng hót hay, độc đáo. Có thể là êm dịu, du dương hay da diết

Điều đầu tiên để huấn luyện cho yến hót tiếng hay thì cần phải cho yến dần quen đến những bản nhạc có tiếng chim yến hay, tạo thói quen bắt chước. Nếu như muốn tiếng chim được kéo dài thì nên tìm những bản nhạc nào có tiếng chim yến kéo dài.

Chim cho tập hót thì nên để mỗi con một lồng nên để cách xa nhau một chút, sau đó có thể mở nhạc các con chim sẽ ganh nhau tập hót

Nếu như không biết nên chọn nhạc tiếng chim nào cho phù hợp thì nên chọn một con chim yến đã được huấn luyện trước đó để làm “ thầy dạy hót”. Bởi chim yến thường khi mới huấn luyện nó sẽ hót theo bản năng, khi chọn một con chim yến có giọng hót hay làm đầu đàn thì tức khắc những con chim sau sẽ làm theo. Với cách này vừa có thể tiết kiệm thời gian nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Hãy chọn cho mình cách để huấn luyện tiếng chim yến hay.
[/tintuc]


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng