1
Bạn cần hỗ trợ?

[tintuc]
Bí quyết mua được tổ yến chất lượng là vấn đề đang được nhiều người quan tâm, bởi trên thị trường hiện nay yến sào được bày bán đại trà “ thật giả lẫn lộn”  yến giả giống yến thật từ màu sắc, hình dáng, kích thước và không phải ai cũng có kinh nghiệm để chọn mua được những tổ yến chất lượng. Một số bí quyết chọn mua tổ yến sào chất lượng dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn mua yến sào.


Tổ yến sào chất lượng mang lại sức khỏe tốt nhất cho người tiêu dùng
Cách chọn mua yến sào chất lượng


Yến sào được làm giả từ mủ trôm, rau câu hoặc bột mỳ… rất nhiều thủ thuật làm tăng trọng lượng của yến đồng thời chất lưỡng cũng bị thay đổi mà người tiêu dùng không thể phát hiện được. Thông thường tâm lý của người mua thường chọn mua yến tại quê hương của loài này như: Khánh Hòa, Bình Dương, Cần giờ, Nha Trang… nhưng hiện nay do nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày càng cao nên yến sào đã và đang được phân phối rộng khắp toàn quốc, nên điều khách hàng quan tâm chính là thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Để mua được yến sào chất lượng việc đầu tiên quý khách nên làm đó là:
+ Tìm đọc các thông tin về yến sào cũng như tìm những địa chỉ có độ tin cậy cao từ khách hàng.
+ Tốt nhất nên chọn mua yến sào thông qua giới thiệu của bạn bè, người quen.
+ Sản phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Nguyên tắc chung khi chọn yến chất lượng: chọn yến nguyên tổ, sạch lông, sợi yến đan xen rõ rệt, ít tạp chất.
+ Đối với bạch yến đảo: chân cứng và không bằng phẳng,  hình dáng nhỏ, khum tròn, bề mặt thường sần sùi có màu sắc từ trắng vàng đến vàng đậm khi già. Tổ yến có mùi tanh nồng của biển, khi nấu yến đảo cho sợi yến dai và giòn hơn


Bạch yến dảo nguyên chất
+ Đối với bạch yến nhà: do người nuôi chỉ tạo ra các hang đá nhân tạo để chim yến làm tổ chứ không nuôi nhốt và cho ăn nên tổ yến vẫn giàu dinh dưỡng không thua kém gì tổ yến đảo. Tổ yến nuôi có chân yến bằng phẳng, khi ngaam nước sợi yến sẽ nở và rời ra chứ không bị tan.
+ Yến huyết: có màu cam tự nhiên, các vân nổi rõ, khi ngâm nước hay chế biến yến không bị đổi màu.
Cách phân biệt yến sào thật giả
Yến sào hiện nay được làm giả rất tinh xảo, nếu thiếu kinh nghiệm bạn khó có được yến chất lượng như ý muốn, khả năng tiền mất tật mang là rất cao, vậy khi trước  khi chọn mua yến sào bạn nên trang bị kỹ những kiến thức sau đây:
+ Lấy 1 ít yến sào đem ngâm nước khoảng 5 phút hoặc đun sôi, bằng cách nào thì yến sào giả cũng đều bị nhão và tan ra còn yến sào thật thì sợi yến nguyên vẹn chỉ nở chứ không tan.
+ Xác định bằng dung dịch thuốc đặc trưng chuyên dùng để xác định tinh bột đó là Luigon. Cách làm là nhỏ trực tiếp 1 lượng dung dịch vào nồi yến đang đun sẽ cho màu xanh và có mùi carbonat natri rất hắc, khi đun sôi có nhiều bọt, để qua đêm có màu vang mùi hôi đối với yến giả. Còn yến thật cho phản ứng không màu, khi đun sôi sẽ ít bọt và có mùi tanh đặc trưng của yến( tanh giống nước biển)

cach phan biet to yen sao that gia
Tổ yến sào giả sẽ bị nhã và tan trong nước
+ Đối với yến huyết rất dễ bị làm giả bằng cách nhuộm màu, nhuộm oxi sắt do vậy bạn dùng nước trà (chè xanh) đổ lên tổ yến nếu yến giả sẽ bị sẫm màu, hoặc đơn giản có thể cho yến huyết vào đun sôi, nếu là yến giả sẽ thấy nước có màu, đồng thời yến ị phai rõ rệt còn yến huyết thật dù có đun sôi 100% thì yến vẫn giữ nguyên màu sắc.
Yến sào hiện nay được nhập khẩu từ nhiểu nơi: Thái Lan,Campuchia, Malaysia, Indonesia…với chất lượng chỉ bằng ¼ yến sào Việt Nam do vậy yến sào được gắn mác nguồn gốc từ Việt Nam mà có giá cạnh tranh trên thị trường chắc hẳn quý khách đã có sự lựa chọn riêng cho mình.
Qua những thông tin bổ ích trên chắc hẳn việc lựa chọn tổ yến sào chất lượng không còn là điều khó khăn với quý khách nữa. Hãy luôn là người tiêu dùng thông minh khi trước khi lựa chọn mua yến sào nhé!
[/tintuc]


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng