1
Bạn cần hỗ trợ?

[tintuc]
Cần bán tổ yến ăn bồi bổ cơ thể, dưỡng bệnh,tổ yến đảm bảo tự nhiên, nguyên chất, chất lượng 100%, tổ yến nhà khai thác nên mọi người cứ yên tâm, tổ yến khai thác tại nhà yến ở quê Bình Định nên hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn các vùng khác. Giá bán : 2 triệu 150 nghìn / 100 gr. Để mua liên hệ: 0126.23.56788 gặp Tân.
skype: minhtanbk
yahoo: minhtanbk
facebook: https://www.facebook.com/minhtan.pham
gmail: minhtanbk
Địa chỉ : 5/6 Mai Hắc Đế, Phường 15, Quận 8.
Giao hàng miễn phí TP.HCM
Cảm ơn mọi người đã ủng hộ !
(có fix thiệt tình cho bạn nào có thiện chí mua) Nếu bạn nào lấy số lượng nhiều có thể giảm giá . Tổ yến nguyên chất bảm đảm chất lượng, nếu bạn nào chứng minh được tổ yến là giả , không nguyên chất, pha tạp chất mình trả lại tiền gấp đôi luôn ah. Nhà yến mình khai thác tổ khoảng 1 tháng/1 lần.
Video nhà yến nhà mình nè :





Tổ yến nè các bạn :







Mình giới thiệu chút về công dụng của tổ yến và cách làm tổ yến nha :
Đây là thức ăn
rất bổ dưỡng cho người cao tuổi, trẻ nh đặc biệt là các bà mđang mang thai, cho con bú hoặc cho bất cứ ai cần bổ sung chất dinh dưỡng. VÀ LÀ THỰC PHẨM DƯỠNG DA, CHỐNG LÃO HÓA CỰC TỐT CHO CHỊ EM PHỤ NỮ.
Công dụng:

Tổ yến được xếp vào hàng cao lương mỹ vị, là một trong tám món ăn bổ dưỡng (bát trân). Khoa học hiện đại đã giải mã được thành phần trong tổ yến. Yến sào chứa hàm lượng protein cao (45-55%), trong đó chứa 18 loại axit amin, một số axit amin có hàm lượng rất cao như aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) có tác dụng tái tạo tế bào cơ, các mô và da=> chống lão hóa da rất hiệu quả; có những axit amin không thể thay thế như cystein, phenylalamine (4,50%) có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời; tyrosine và acid syalic (8,6%) có tác dụng phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu, glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp...

Yến sào chứa 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và bồi dưỡng cho người già. Yến sào giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm, nguyên tố chống lão hóa, chống tia phóng xạ như se-len. Yến sào chứa đường galactose mà không có chất béo. Phụ nữ muốn có làn da đẹp, giữ mãi nét thanh xuân nên ăn yến bởi có chứa threonine là chất hình thành elastine và collagene của da, giúp da không bị lão hóa...

Hiện nay yến sào đang được nghiên cứu điều trị nhiễm HIV-AIDS vì nó kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể. Nó cũng được khuyên dùng cho bệnh nhân ung thư sau xạ trị, bệnh nhân sau mổ giúp cơ thể phục hồi nhanh.
Theo ghi chép của các sách cổ: yến sào có thể ngấm vào phổi để bổ khí, ngấm vào thận để nhuận nước, vào dạ dày giúp bổ trọng, hơn nữa nó lại có ưu điểm là bổ mà không gây nóng trong người.
Về mặt y học, yến sào là vị thuốc độc đáo rất tốt cho người mới ốm dậy, người gầy yếu suy nhược, người cao tuổi, phụ nữ sau khi sinh đẻ hoặc bị băng huyết, trẻ em suy dinh dưỡng và trị được bệnh ho...

Theo đông y, yến sào vị ngọt tính bình vào hai kinh phế và vị nên có tác dụng làm sạch phổi, tăng đề kháng với siêu vi, các bệnh cảm cúm và triệu chứng dị ứng. Vì thế trong trường hợp phòng cúm A/H1N1, nếu có điều kiện có thể cho người già và trẻ nhỏ dùng. Khác với các loại thực phẩm thông thường, yến sào ăn lúc nào cũng được. Chúng ta hay ăn yến sào chưng cách thủy với đường phèn. Nên ăn mỗi tuần một tổ yến là đủ. Bạn chưng cách thủy một tổ chia làm ba phần, ăn một phần rồi để trong tủ lạnh, cách một ngày ăn một lần


Tổ Yến thật và giả
Trên thế giới có 3 loại chim Yến mà tổ có thể ăn được. Tổ Yến màu trắng được kết bằng nước bọt của chim Yến hàng. Tổ Yến màu đen gồm có 10% lông cơ thể và 90% còn lại là nước bọt của chim bố mẹ. Loại thứ 3 là tổ Yến rêu, rác lẫn nước bọt chim Yến cùng trộn lẫn và gắn kết với nhau. Ngoài ra, hiện ở Trung Quốc có một loại chim Yến có tên khoa học là “Yến hông trắng” tổ rất lớn, nhưng chứa đến 90% là tạp chất và chỉ có 10% là Yến sào. Tại các hang Yến ở tỉnh Vân Nam, người ta vẫn thường thu hoạch tổ loại chim Yến này. Cứ một tổ Yến họ thu được 10gr sợi bọt Yến sào. Hiện nay người ta cũng chưa biết được giá trị thực của loại Yến này như thế nào, vì vậy rất dễ bị nhầm lẫn khi chọn mua tổ Yến sào trên thị trường. Đối với Yến sào tổ nhỏ, loại tổ Yến có 100% thành phần nước bọt của chim Yến mẹ được phân loại theo kích thước, màu sắc, phẩm chất khác nhau và tất nhiên giá trị cũng khác nhau.

Tuy vậy chất lượng ít bảo đảm nhất lại thuộc về loại tổ Yến đã qua sơ chế. Loại này về bản chất là do bị ngấm nước biển hoặc lẫn với phân chim. Để sử dụng được, người ta phải đem ngâm nước, lọc sạch tạp chất, sau đó sấy khô và đưa ra thị trường tiêu thụ. Tổ Yến đã sơ chế thường có màu sắc trắng ngà, đẹp mắt nhưng chất lượng đã bị suy giảm do quá trình xử lý. Hiện nay trên thị trường Bình Định, Khánh Hoà và một số nước vùng Đông Nam á xuất hiện loại tổ Yến đã qua sơ chế có mùi khét của dầu ăn. Loại tổ Yến này không phải là đồ giả, nhưng chất lượng thì cần phải xem xét. Sau khi thu hoạch loại tổ Yến này, người ta ngâm chúng với nước cho rã ra thành sợi, sau đó trộn chung với dung dịch dầu ăn nhằm làm cho lông và tạp chất nổi lên bề mặt để lược bỏ, rồi thu lại sợi Yến nguyên chất. Sau khi rửa lại với nước sạch, người ta ép sợi Yến thành từng bánh nhỏ rồi mang bán trên thị trường.
Làm sao biết được thật GIẢ?
Hiện nay trên thị trường vẫn có khá nhiều loại tổ Yến giả được “thiết kế” trông như thật. Khách hàng không có kinh nghiệm sử dụng mặt hàng thực phẩm cao cấp này rất dễ bị mua phải đồ dởm. Do vậy, để tránh “tiền mất tật mang” các chuyên gia đã có một số kinh nghiệm như sau: Cần quan sát kỹ tổ Yến thật bằng mắt một lần trong đời.
Tổ Yến giả thường được làm bằng chất aga (rau câu) hoặc bằng keo Agenat trộn lẫn với tinh bột mì (sắn). Về mùi vị, tổ Yến thật có mùi vị tanh, mùi ẩm mốc. Tổ Yến làm giả rất khó đạt được thứ mùi vị đặc trưng này, chúng thường có mùi lạ, hăng hắc hoặc mùi khác với Yến thật. Khách hàng khi mua yến cần thử bằng cách ngâm một ít Yến vào nước. Nếu tổ Yến làm giả thì các kết cấu bằng tinh bột, khi gặp nước sẽ nhão ra. Tổ Yến thật khi ngâm hoặc nấu đều không tan nhão, mà rã ra thành từng sợi Yến nguyên vẹn.
Một cách khác nữa là cho tổ Yến vào dung dịch iốt, nếu là Yến giả sẽ chuyển sang màu xanh, do tinh bột tác dụng với iôt biến thành màu xanh. Đối với Yến huyết - Yến sào có màu đỏ, hoặc hồng, khi nhúng một ít vào nước trà (hoặc chè xanh) nếu gặp Yến giả nhuộm ôxit sắt thì chúng sẽ phản ứng hoá học và đen sẫm lại. Hoặc khi ngâm trong nước, tổ Yến giả nhuộm phẩm màu sẽ bị mất màu, tan trong nước, còn tổ Yến thật dù có đem nấu chín trong nước sôi 100C nó vẫn còn nguyên màu sắc.

Mình xin trích sơ qua cách sơ chế tổ yến cho các bạn:

Sơ chế tổ yến:

Hiện nay, tổ yến được cung cấp ra thị trường đều là yến nhà nuôi, do các công ty thu mua lại rồi tinh chế, đóng hộp và bán ra thị trường. Nếu bạn mua tổ yến đã qua tinh chế thì giá rất mắc, chưa kể bị pha trộn, tẩm hóa chất hoặc làm giả bằng bún tàu... Tổ yến đã qua sơ chế sẽ được dùng hóa chất để tẩy trắng, làm mất đi màu trắng đục của tổ lúc ban đầu, nhờ vậy trông tổ sẽ bắt mắt hơn, bán có giá hơn.

Nhiều người ngại mua tổ yến thô về phải nhặt lông mất công nhưng thật sự rất đơn giản, các bạn chỉ cần ngâm nước là lông yến sẽ tự động nổi lên mặt nước, rất đơn giản và dễ làm. Còn với loại tổ yến đã tinh chế thì tổ yến được làm sạch đã qua ngâm nước và sấy khô lại, sẽ không giữ được chất lượng và thành phần dinh dưỡng của tổ yến. Tốt nhất các bạn nên mua tổ yến thô về tự mình sơ chế rồi nấu ngay, rất đơn giản.


Chuẩn bị:

- Một thau sạch
- Một nhíp gắp (kẹp gắp)
- Một cái ray sạch
- Một cái muỗng
- Một dĩa hay chén để đựng yến sạch

Cách làm:

Bước 1:Ngâm tổ yến trong khoảng 1, 2 tiếng đồng hồ tùy theo loại yến và độ dày mỏng của tổ yến (xem thêm bảng hướng dẫn thời gian ngâm tổ yến bên dưới) ngâm cho đến khi tổ yến tơi ra.



Bước 2:
Dùng nhíp gắp (kẹp gắp) nhúng rửa từng ít một cho thật sạch tạp chất và lông.




Bước 3:Tách tổ yến ra thành từng sợi sau đó cho yến vào rây, đặt rây vào thau nước, dùng muỗng khuấy nhẹ, nhấc rây lên xuống. Lông tơ yến sẽ theo nước rangoài, thay nước nhiều lần ta sẽ có yến sạch.




Bạn có thể ngâm 2 đến 3 tổ yến một lúc sau đó làm sạch, để ráo nước và bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh. Thời gian tối đa có thể giữ trong tủ lạnh là 1 tuần.

Lưu ý: Phải để khô sợi yến trước khi để vào tủ lạnh, tuyệt đối không để yến còn nước (chỉ có tính tương đối, không cần phải vắt khô sợi yến ).
[/tintuc]


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng