1
Bạn cần hỗ trợ?



Mục tiêu của chúng ta khi đầu tư nuôi yến không đơn giản chỉ là dẫn dụ chim yến vào nhà để chúng làm tổ. Chúng ta đều muốn tăng nhanh bầy đàn, sản lượng thu hoạch cao trong một thời gian ngắn.

Để làm được như vậy, đòi hỏi mỗi người chúng ta đều phải nghiêm túc với nghề, tự tìm tòi học hỏi để rút ra những phương pháp phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. Bởi nếu bạn làm đúng những cái người khác đang làm, bạn chỉ có thể có ít hơn cái mà người khác đang có.

Mặc dù chim yến đều có những đặc điểm chung là bị thu hút bởi âm thanh, mùi hương, thích ở nơi tối, ẩm, mát,... Nhưng không phải ở mọi nơi chúng đều bị thu hút bởi một loại âm thanh, một loại mùi hương. Bạn phải tự quan sát và chọn được cái phù hợp nhất với nhà mình.

Ở bài viết trước, tôi có để cập tới việc chọn âm thanh cho nhà yến như thế nào. Ở bài viết này, tôi sẽ giới thiệu với mọi người phương pháp để chọn được mùi hương thích hợp. Làm sao để chim yến vào nhà bạn là thích và ở lại ngay, cho dù chỉ là ngày đầu tiên, lần đầu tiên chúng đến. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có thể áp dụng nếu nhà bạn có thiết kế tốt, âm thanh hay, chim có ra vào nhà. Nếu nhà đã có vài tổ càng tốt.

Bạn có thể áp dụng như sau:

1) Chọn 3 điểm trong nhà, nơi mà bạn có thể quan sát được qua camera và nơi đó đã chim yến thường bay qua lại.

2) Tốt nhất mỗi điểm nên cách nhau 5 đến 8 mét.

3) Bạn chọn 3 loại mùi hương trong số những loại mùi hương nổi tiếng, hiệu quả đã được chứng minh và thích hợp để dùng trên thanh làm tổ. Tôi biết một số loại như sau: Super Pheromone, H3N1, Gil4 hay Love Potion.

4) Sau đó phun lên mỗi điểm bạn chọn một loại mùi hương khác nhau.

5) Quan sát phản ứng của lũ chim ở mỗi điểm khác nhau qua camera và theo dõi tiến trình phát triển ở mỗi điểm.

Bằng cách thử nghiệm thực tế ở những điểm khác nhau tại chính nhà yến của bạn, bạn mới có thể chắc chắn rằng mùi hương nào thích hợp nhất để thu hút chim yến ở lại nhà bạn. Từ đây bạn có thể an tâm sử dụng loại mùi hương đó để giúp thu hút thêm chim yến ở lại nhà mình, kích thích chúng mau chóng làm tổ, giúp tăng nhanh bầy đàn cho nhà yến của bạn.

Không ai có thể cam kết 100% với bạn rằng loại mùi hương hoặc âm thanh nào có hiệu quả chắc chắn tại nhà bạn. Bạn cũng không thể chắc rằng loại đó cũng sẽ hiệu quả tại ngôi nhà kế tiếp của bạn. Chính bạn phải là người thử nghiệm và tìm ra nó.


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng