1
Bạn cần hỗ trợ?

[tintuc]

Chương 9
PHÒNG TRỪ ĐỊCH HẠI

CÁC LOẠI ĐỊCH HẠI CHÍNH
Cú; Diều hâu; Dơi
Mèo; Chuột; Tắc kè; Mối
Ong bò vẽ; Gián; Mạt; Kiến lửa
Chim yến có một số kẻ thù tự nhiên như tắc kè (ăn trứng và chim con), chuột, cú, sóc, mèo, cầy cáo, rắn.. (ăn tổ, trứng, chim), dơi (cạnh tranh nơi ở), kiến lửa, ong bè vẽ (cắn chết chim con), gián (ăn tổ)… làm nhà yến phải tuyệt đối phòng tránh được các thiên địch này. Các biện pháp chính là:

1. Biện pháp xây dựng kiến trúc: Ngay từ khi xây dụng phải áp dụng các nguyên tắc phòng như xử lý giăng tường bằng vữa nhiều xi măng, trộn kỹ, đổ lồi ra phía ngoài tường để mối không đục và leo lên được. Nếu mối đắp đường đất phải đắp ra ngoài tường, ta dễ phát hiện và diệt. Không để lỗ, khe cửa hở cho chuột chui lên được. Cạnh dưới cửa nên bọc sắt. Không để cành cây, dây điện ống nước, dây leo làm cầu cho chuột sóc vào nhà. Xung quanh nhà nên vệ sinh, làm cỏ sạch sẽ không cho răn rết tắc kè... làm chỗ ẩn náu. 



2. Biện pháp cơ lý: Nên dùng các loại bẫy chuột, bẫy gián đặt các góc nhà, hễ chúng xâm nhập là bị bẫy ngay. Vệ sinh nhà yến định kỳ. Chú ý những năm đầu cần mua phân yến về rải, nhưng khi chim đã nhiều ta phải quét dọn phân yến thường xuyên không để sinh mò mạt, gián, kiến

3. Biện pháp hóa học: Sử dụng các chất sinh học và hóa học diệt chuột và côn trùng không độc hại và mùi bất thường định kỳ phun diệt theo hướng dẫn sử dụng. Diệt kiến, mối, gián… nên sử dụng thuốc có hoạ chất alphacypermethrin như PERMECIDE, FENDONA, TERMOSANT. Diệt chuột nên dùng BIORAT.


Trích chương 9 - Sách Nghề nuôi chim yến, tác giả: Lê Võ Định Tường, Chủ nhiệm chương trình: Nguyễn Lân Hùng, nhà xuất bản nông nghiệp  
Mời bạn đọc theo dõi tiếp chương 10

Mọi chi tiết xin liên hệ : Tư vân nuôi yến - Chuyên âm thanh dụ yến vào nhà hiệu quả nhất hiện nay
Đc: 5/6 Mai Hắc Đế, P15, Q8, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0978 500 431<<>> 0126 23 5678 8
Email:minhtanbk@gmail.com
Website : http://www.tuvannuoiyen.com/

[/tintuc]


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng