1
Bạn cần hỗ trợ?

[tintuc]

Chương 7
NHỮNG RỦI RO CẦN CHÚ Ý


Sống là chấp nhận rủi ro, mạo hiểm. Ra đường có thể gặp tai nạn giao thông, xuống ruộng có thể bị đỉa cắn… Song có những người cứ thích ra đường nhưng hễ muốn làm gì thì lại sợ thất bại! không dám làm. Nhiều người thích nuôi yến làm giàu lắm, nhưng cứ sợ không thành công. Các bạn sẽ không thành công nếu không dự tính được các rủi ro và đề ra phương pháp phòng tránh. Nếu tránh được hết các rủi ro thì còn sợ gì không có mỏ vàng trắng nữa. Dưới đây chúng tôi phân tích giúp bạn những rủi ro có thể gặp phải và cách tránh chúng.

1. Xây dựng nhà yến xong không dụ được chim vào, chim vào rồi chim lại đi mất, chim không chịu ở lại cho mình tổ: Đây là rủi ro thường xảy ra nhất hiện nay. Điều này chỉ xảy ra khi thuê phải các chuyên gia không đủ trình độ, mình tự làm mà học chưa đến nơi. Chúng tôi đã hướng dẫn bạn các cách để phòng trường hợp này trong các phần trên. "Thất bại khó hơn là thành công, nếu nuôi đúng kỹ thuật" PGS TS Huỳnh Văn Hoàng, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Phương Nam khẳng định như vậy tại cuộc hội thảo khoa học về nuôi chim yến trong nhà
http://thanhnien.vn/kinh-doanh/cong-nghiep-nuoi-vang-trang-409641.html
2. Nguy cơ phải phá dỡ nhà yến vì thay đổi quy hoạch sử dụng đất của địa phương: Ít có khả năng xảy ra nếu trước khi làm nhà ta tham khảo ý kiến của chính Quyền địa phương. 





3. Trộm cắp: Các nhà nuôi yến có thể ví như kho vàng bạc. Trộm cắp luôn chủ ý tấn công. Chúng có thể Xâm nhập nhà yến bằng nhiều cách. Để yên tâm, giải pháp an ninh phải được triển khai chu đáo từ các khâu xây dụng nhà cửa kiên cố, thành cao hào sâu; trang bị các trang thiết bị chống trộm hiện đại, chọn lọc người bảo vệ cẩn thận. Quan hệ tốt với chính quyền, công an và với dân chúng Quanh khu vực.

4. Thiếu thức ăn cho chim yến: Khi mật độ chim cao có hiện tượng năng suất tổ giảm, tổ yến nhỏ đi, tỷ lệ chim con chết tăng… biểu hiện thiếu thức ăn, chúng ta phải có phương án tổ chức triển khai công nghệ nuôi côn trùng bổ sung thức ăn cho chim.

5. Thị trường: Theo dự báo trong khoảng hai thập niên hoặc hơn nữa, nhu cầu thị trường về tổ yến còn tăng trưởng với tốc độ hai con số một năm (trên 10%) nên không sợ khủng hoảng thừa tổ yến.




Trích chương 7 - Sách Nghề nuôi chim yến, tác giả: Lê Võ Định Tường, Chủ nhiệm chương trình: Nguyễn Lân Hùng, nhà xuất bản nông nghiệp  
Mời bạn đọc theo dõi tiếp chương 8

Mọi chi tiết xin liên hệ : Tư vân nuôi yến - Chuyên âm thanh dụ yến vào nhà hiệu quả nhất hiện nay
Đc: 5/6 Mai Hắc Đế, P15, Q8, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0978 500 431<<>> 0126 23 5678 8
Email:minhtanbk@gmail.com
Website : http://www.tuvannuoiyen.com/

[/tintuc]


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng