1
Bạn cần hỗ trợ?

Câu hỏi 2: Ở đâu bán giống chim yến?
Trả lời: Đây là câu hỏi mà rất nhiều người khi bắt đầu tìm hiểu về nuôi chim yến. Lĩnh vực nuôi chim yến không giống như những ngành chăn nuôi khác như gà, vịt, trâu, bò,... Nuôi chim yến không cần phải mua giống, chúng ta chỉ cần dụ chim yến ngoài tự nhiên vào nhà mình. Đây là phương pháp hiệu quả nhất của nghề nuôi yến.
Câu hỏi 3: Khi muốn nuôi chim yến trong nhà điều đầu tiên cần phải làm là gì?
Trả lời: Người muốn nuôi chim yến có điều kiện thực hiên nuôi chim yến trong nhà, nên mời bên tư vấn đến khảo sát kiểm tra thực tế, vùng muốn nuôi yến sào đạt số lượng chim yến có khả quan mới đầu tư xây dựng nhà nuôi chim yến, tiếp theo là các bước thực hiện xây dựng như thế nào đạt chuẩn để tạo mô hình như thiên nhiên và thực hiện chuyển giao công nghệ nuôi chim yến trong nhà.
Câu hỏi 4: Như vậy làm cách nào để dụ được chim yến ngoài tự nhiên vào nhà mình?
Trả lời: Để dụ được chim yến ngoài tự nhiên vào nhà mình, chúng ta cần phải phát âm thanh tiếng kêu của chim để dẫn dụ chim yến từ nơi khác đến, bên trong ngôi nhà nuôi chim cần phải đảm bảo các điều kiện thích hợp cho chim.


Câu 5: Nhà đang ở có thể kiếm thêm thu nhập từ nghề nuôi chim yến không?
Trả lời: Nhà đang ở nâng thêm tầng để nuôi, bên công ty tư vấn đến khảo sát thực tế, hướng dẫn cách làm cụ thể, chừa lổ thông thoáng đúng qui cách, và kiển tra hướng chim ra vào theo đúng qui trình tự nhiên thích hợp điều kiện chim yến làm tổ. (Ví dụ: với căn nhà một trệt, một lầu. Tầng trệt dùng làm phòng giao dịch, tầng lầu trên tiến hành nuôi chim yến vẫn tốt.)
Câu hỏi 6: Mình có thể dụ được chim ngoài tự nhiên và chim của người khác vào nhà mình, vậy người khác có thể dụ được chim của mình đi hết không?
Trả lời: Chim yến là một loài rất trung thành, một khi chúng đã vào nhà ở và làm tổ thì chúng sẽ gần như ở lại suốt đời trừ khi ngôi nhà đó có những yếu tố làm chim yến bị bất an như bị phá hoại hay khai thác tổ không đúng cách. Chim yến mà chúng ta dụ được chủ yếu là các con chim non.
Câu hỏi 7: Nơi nào có thể nuôi được chim yến?
Trả lời: Chim yến chủ yếu phân bố ở khu vực Đông Nam Á và hiện nay khu vực này gần như là nguồn cung cấp yến sào duy nhất trên thế giới. Ở Việt Nam, các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào có thể nuôi chim yến được
Câu hỏi 8: Nuôi chim yến phụ thuộc nhiều vào nguồn chim tự nhiên, vậy mức độ thành công có cao không?
Trả lời: Để đánh giá mức độ thành công còn tùy thuộc vào tiêu chí đánh giá của mỗi người và hiện nay Yến Sào Sài Gòn Anpha đã thi công những công trình từ Miền Trung về tp.Hồ Chí Minh, và các tĩnh miền Tây thì thành công tới 80 %-90 %. Ngoài ra Công Ty Yến Sào Sài Gòn Anpha được UBNN Thành Phố cấp giấy phép xây dựng mô hình làng nuôi chim yến thí điểm của Huyện Cần Giờ- TP HCM.
Câu hỏi 9: Nguyên nhân thất bại?
Trả lời: Có hai nguyên nhân thất bại chính sau:
- Do khâu khảo sát ban đầu không kỹ lưỡng. Nguyên nhân sâu xa của thất bại là do đầu tư theo tư tưởng hứng lộc trời, thấy người khác nuôi thì mình cũng bắt chước nuôi. Ngoài ra còn do phần lớn các nhà tư vấn lo chạy theo lợi nhuận nên không khảo sát kỹ càng về nguồn chim, số lượng nhà chim ở khu vực xung quanh định nuôi.
- Môi trường nhà nuôi chim không thích hợp cho chim yến như: vật tư " Thanh làm tổ, dung dịch tạo bầy bầy đàn,hệ thống phun sương,nhiệt độ ngôi nhà ..." nuôi chim yến không đúng.
Câu hỏi 10: Chi phí đầu tư ban đầu và chi phí vận hành là bao nhiêu?
Trả lời: Việc đầu tư nuôi chim chủ yếu là chi phí đầu tư ban đầu, còn chi phí vận hành là rất ít (chủ yếu cho người trông coi nhà nuôi chim và tiền điện nước). Chi phí đầu tư ban đầu cho một nhà chim bao gồm 2 khoản sau: tiền xây dựng phần thô nhà và tiền công nghệ; tổng cộng 2 khoản này tương đương hoặc thấp hơn xây dựng một căn nhà ở theo tiêu chuẩn nhà phố.
Câu hỏi 11: Thức ăn cho chim là gì? Mua ở đâu?
Trả lời: Chim yến ăn những loại côn trùng nhỏ ngoài tự nhiên. Chim yến bắt côn trùng khi chúng đang bay. Như vậy các bạn không phải tốn tiền mua thức ăn cho chim yến. Để bổ sung thêm nguồn thức ăn cho chim, xung quanh nhà nuôi chim yến các bạn có thể trồng những loại cây thu hút côn trùng như keo dậu, sung, vả, ... hoặc các bạn có thể đập nát quả đu đủ chín xung quanh nhà để thu hút nguồn côn trùng.
Câu hỏi 12: Nơi nào tư vấn lắp đặt và xây dụng nhà nuôi chim yến?
Trả lời: Hiện nay Công Ty Yến Sào Sài Gòn Anpha tư vấn miễn phí và lắp đặt thiết bị cũng như xây dựng nhà nuôi chim yến. Chi phí xây dựng lắp đặt tùy thuộc vào khu vực xây dựng nhà yến và công nghệ sử dụng.
Câu hỏi 13: Sản phẩm bán cho ai? Giá bao nhiêu?
Trả lời: Hiện nay Yến Sào Sài Gòn Anpha có thu mua tổ yến thô. Giá thu mua 30-40 triệu đồng, tùy thuộc vào chất lượng tổ.
Câu hỏi 14: Người nuôi chim yến ngày càng nhiều có làm giá sản phẩm giảm không?
Trả lời: Hiện nay nhu cầu sử dụng yến sào ngày càng nhiều, cung không đủ cầu vì chỉ có một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippine, Lào, Campuchia, Brunie mới có thể nuôi được chim yến.
Câu hỏi 15: Chim yến có bị cúm gia cầm không?
Trả lời: Cho đến nay trên Thế Giới chưa có phát hiện chim yến bị nhiễm cúm gia cầm. Ngoài ra chim yến cũng rất khó bị nhiễm cúm gia cầm vì đặc điểm của chim yến là bay lượn suốt ngày, chúng chỉ đậu khi về nhà do đó chim yến rất khó tiếp xúc với nguồn bệnh cúm gia cầm.


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng