1
Bạn cần hỗ trợ?

Ngày xưa, ai cũng nghĩ rằng chim yến sống nơi hoang dã và chỉ làm tổ yến nơi đảo khơi mà thôi. Nhưng gần đây con người đã biết được quy trình sinh hoạt và tính năng của loài chim này. Thế là con người đã tìm cách dẫn dụ vào nhà và nuôi chim yến tại nhà, thành của riêng mình điển hình như : TP HCM, Khánh Hoà, Phú Yên, Đà Nẵng ...
chim yen anpha
Đông Nam Á nói chung, Việt Nam ta nói riêng, được thiên nhiên ban tặng một khí hậu nhiệt đới,
rất thích nghi với loài chim này. Chính vì vậy mà các nước như Indonesia, Malaysia, Philippines ... đã phát triển thành ngành công nghiệp nuôi chim yến. Còn Việt Nam ta là một nước nông nghiệp cho nên nguồn thức ăn dồi dào của chúng là các loại côn trùng gây hại cho sản xuất nông nghiệp và Việt nam ta có một bờ biển trải dài từ Cà Mau đến Đà Nẵng. Đó là những yếu tố thích hợp giúp cho chim yến tìm đến nơi cư ngụ để thuận tiện cho việc săn mồi và sinh sản. Vậy sao ta không tận dụng những ưu thế đó để đẩy mạnh nghề nuôi chim yến lấy tổ xuất khẩu, đồng thời nhu cầu sức khoẻ của con nguời ngày càng nâng cao cho nên việc cung cấp giữa cung và cầu không đủ. Bên cạnh đó nuôi chim yến không đòi hỏi một quỹ đất lớn mà có thể xây nhà nuôi chim yến ở những vùng đất kém màu mỡ, không sản xuất nông nghiệp được.
chim yen con
Nói chung nuôi chim yến trong nhà đang trên đà phát triển mạnh tại Việt Nam, nên người dân ví tổ của chim yến như "VÀNG TRẮNG THIÊN NHIÊN" . TheoTS: Lê Võ Định Tường (Viện công nghệ hoá học) "Khẳng định chim yến là đặc sản độc quyền của vùng biển Đông Nam Á. Loài chim yến làm tổ có giá trị kinh tế rất cao và nhu cầu sức khoẻ của con người, chỉ có vùng biển này, vì vậy các nước trong vùng lân cận tận dụng ưu thế đẩy mạnh và phát triển nghề nuôi chim yến lấy tổ xuất khẩu ".


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng