1
Bạn cần hỗ trợ?

Âm thanh nuôi yến tốt và phương pháp lựa chọn đem lại hiệu quả kinh tế cho chủ nhà yến.

Âm thanh nuôi yến ngoài trời chất lượng đem lại cho chủ nhà yến hiệu quả kinh tế rõ rệt. Vậy làm thế nào để lựa chọn âm phù hợp?

Lựa chọn âm thanh nuôi yến âm thanh ngoài trời cho nhà yến

Âm thanh nuôi yến ngoài trời là một trong những phần quan trọng đối với chủ nhà Yến. Họ thường dành nhiều thời gian và tâm huyết để lựa chọn loại âm phù hợp với đàn yến của mình. Âm thanh ngoài trời tốt giúp chim yến định hướng nhà chim từ xa. Chúng dễ dàng bị lôi cuốn bởi âm thanh này và lui tới khu vực phát ra âm thanh trong khoảng thời gian khá dài. Nhờ đó, khả năng chim vào nhà chơi và ở lại đây khá cao. Chính vì vậy, âm ngoài trời là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định một nhà chim thành công.

Âm thanh nuôi yến có ý nghĩa quan trọng với nhà nuôi yến

Ý nghĩa của âm thanh nuôi yến đặc biệt âm thanh ngoài trời

Trong đầu tư  nhà yến, yếu tố tiên quyết đầu tiên để đạt được thành công đó là làm sao để thu hút nhiều chim yến vào nhà.

Thực tế cho thấy, có rất nhiều chủ nhà yến sẵn sàng đầu tư hàng trăm triệu đồng để mua hệ thống âm thanh nhập ngoại nhưng không đem lại hiệu quả. Điều này chỉ có thể xuất phát từ việc lựa chọn sai âm thanh ngoài trời cho nhà yến.

Lựa chọn âm thanh nuôi yến phù hợp

Thông thường, thời gian phát lý tưởng sẽ từ trong khoảng thời gian từ 5h sáng đến 20h hàng ngày. Để đạt được hiệu quả dẫn dụ tốt, với phần âm ngoài trời, chủ nhà yến cần lưu ý một số điểm quan trọng dưới đây.

Lựa chọn âm thanh nuôi yến để dụ chim yến non vào nhà yến

  • Thu hút chim yến ở khoảng cách xa:

Vùng này rất cần các loại âm thanh nuôi yến có khả năng vang vọng xa, với khoảng cách lên tới 500m khi nghe bằng tai, và hơn 1km với sóng khuếch đại cực hạn.

Đây sẽ là yếu tố thuận lợi giúp thu hút những con chim đang đi kiếm ăn hay bay ngang qua tổ yến. Chúng sẽ đi theo tiếng gọi của âm thanh để hạ cánh về nhà yến và bắt đầu thăm dò.

  • Thu hút chim yến ở gần

Sau khi yến bắt đầu tiến gần hơn tới cửa vào nhà yến, chủ nhà yến cần thay thế loại âm thanh với mức khoảng 80-95dB là hợp lý nhất. Thời điểm này, âm thanh cần điều chỉnh sao cho vừa nghe, không quá nhỏ cũng không quá lớn. Bởi nếu âm thanh nuôi yến quá to, chim yến dù đã bay vào trong nhà vẫn có thể bay hết ra ngoài ngay.

Gợi ý âm thanh nuôi yến, âm ngoài trời phù hợp

Để thu hút nhiều chim non mới về thăm quan và ở lại nhà yến, nhất là trong đợt mùa chim chuẩn bị bắt cặp và làm tổ. Dưới đây là một số bản âm lý tưởng dành cho chủ nhà yến tại amthanhnuoiyen.com với ưu đãi cực hấp dẫn.

  • Âm ngoài trời Maza: Âm ngoài trời chuẩn được anh em kỹ thuật tin dùng, âm hút chim tới chơi mượt mà, tốc độ bay chậm, chim vào tham quan nhà lâu. Sản phẩm có giá 3 triệu đồng, hiện đang giảm còn 2 triệu đồng. Xuất xứ Malaysia.
  • Âm ngoài trời VIP1 – Harry (Kpop): Âm ngoài tốt nhất của kỹ thuật bậc thầy số 1 Malaysia TS. Harry. Đây là âm ngoài hút chim về ổn định nhất được anh em kỹ thuật tin dùng. Sản phẩm có giá 3 triệu đồng, hiện đang giảm còn 2 triệu đồng. Xuất xứ Malaysia
  • Âm ngoài trời Octofest 2020: Âm ngoài mới nhất của tác SJ Lim. Sản phẩm có giá 4 triệu đồng, hiện giảm còn 3.5 triệu đồng. Xuất xứ Malaysia.
  • Âm ngoài trời Petrosider 2020: Âm ngoài mới nhất của tác giả Wiki Walet.Âm ngoài mới chứa nhiều tiếng chim non, thích hợp cho mùa chim non, giúp chim non vào tham quan nhà yến tốt và tăng đàn nhanh. Sản phẩm có giá 3 triệu đồng, hiện giảm còn 2 triệu đồng. Xuất xứ Malaysia.

Ý nghĩa của âm dẫn nhà yến trong mô hình nuôi yến trong nhà

Âm dẫn nhà yến có vai trò rất quan trọng trong việc dẫn chim vào phòng lượn và đi vào phòng làm tổ. Đây là yếu tố dẫn dắt và có ý nghĩa tiên quyết trong việc thuyết phục chim yến ở lại hay không. Một âm dẫn hoàn hảo sẽ khiến chim càng muốn vào sâu bên trong, mà không muốn bay ra. Và đó cũng là mục tiêu mà các chủ nhà yến mong muốn.

Vai trò của âm dẫn nhà yến trong mô hình nuôi yến trong nhà

Có thể bạn chưa biết, trước đây, khi mô hình nuôi yến trong nhà chưa phổ biến, khoảng cách giữa các nhà yến khá xa nhau, việc dẫn dụ chim yến dễ dàng hơn rất nhiều.

Vì thế, với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, chủ đầu tư nhà yến cần nắm bắt được các kĩ thuật, phương pháp sử dụng âm thanh thu hút chim về làm tổ ở khu nhà mình nhiều hơn, thay vì chỉ sử dụng các âm thanh thông thường như âm ngoài, âm trong. Và chính điều đó đã dẫn đến sự xuất hiện của một loại âm mới đó là âm dẫn nhà yến.

Bước đầu tiên để giữ chân đàn chim yến sau khi chúng tò mò về một chỗ ở mới chính là nhờ những âm thanh mà chúng nghe tại đó. Âm thanh càng cuốn hút sẽ càng giữ chân được chúng.

Thiết kế âm dẫn nhà yến tiêu chuẩn

Để âm dẫn phát huy tác dụng tối ưu của mình, chủ nhà yến cần lưu ý đến cách bố trí loa sao cho hợp lý nhất.

Điều đầu tiên, âm lượng từ lỗ thu chim đến các khoang sâu bên trong cần được thiết kế theo chiều hướng tăng dần đều. Đồng nghĩa với việc, âm dẫn nhà yến to hơn âm thanh dụ yến ngoài trời, và nhỏ hơn âm trong nhà.

Vị trí đặt âm tại các điểm thông tầng, thông phòng, hoặc cửa ra vào tại mỗi khu vực chuyên biệt. Theo đó, thời gian phát lý tưởng sẽ từ khoảng 5h đến 21h hàng ngày.

Gợi ý lựa chọn âm dẫn nhà yến chất lượng

Để lựa chọn được âm thanh lý tưởng cho nhà yến, giúp gia tăng lượng chim ở lại, amthanhduyen.com sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý dưới đây. Đây đều là những âm được các chủ nhà yến lựa chọn hàng đầu và đem lại hiệu quả rõ rệt.

  • ST Octofest: Âm này có giá 4 triệu đồng, mua hôm nay được giảm giá còn 3 triệu đồng.
  • SP Super 139 Premium Quality Ext: Âm này có giá 4 triệu đồng, mua hôm nay được giảm giá còn 3 triệu đồng.
  • ST Petrosider: Âm này có giá 3 triệu đồng mua hôm nay được giảm giá còn 2 triệu đồng.
  • PukauOri- Harry: Hiện có giá 3 triệu và giảm còn 2 triệu đồng. Loại này phù hợp sử dụng với loa lục giác, loa phóng và loa dẫn.
  • Nếu kinh phí hạn hẹp, chủ nhà yến có thể cân nhắc lựa chọn âm dẫn nhà yến rẻ, chất lượng như SP Karindangan 3 Original ưu đãi còn 500k, hoặc SP Camelia 4 Hexagonal Original by Atax Walet.

Tầm quan trọng của âm ru nhà yến trong mô hình nuôi yến trong nhà

Trong khi âm ngoài trời và âm dẫn mang ý nghĩa dẫn dụ và mời gọi chim yến về tham quan nhà yến thì âm ru nhà yến lại có một vai trò đặc biệt khác. Đó là thuyết phục chim ở lại làm tổ và sản xuất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể hơn về tầm quan trọng của loại âm thanh này trong kinh doanh nhà yến dành cho các chủ đầu tư và anh em kỹ thuật xây dựng nhà yến.

Âm ru nhà yến là gì?

Khái niệm này được hiểu đơn giản là âm thanh cuối cùng trong chuỗi âm được sử dụng trong các mô hình kinh doanh nhà yến hiện nay.

Xâu chuỗi lại các loại âm mà chúng ta đã được biết, âm thanh dụ yến ngoài trời giúp thu hút chim đi ăn, hoặc bay ngang vào ghé thăm nhà yến, âm dẫn mang vai trò thôi thúc chim từ bên ngoài vào bên trong nhà tìm hiểu, quan sát, cũng như đi sâu hơn vào các khu vực đặc biệt. Vậy thì âm ru nhà yến nằm trong khâu cuối cùng sẽ mang ý nghĩa giữ chim ở lại làm tổ.

Vai trò của âm ru nhà yến trong mô hình nuôi yến trong nhà

Vấn đề làm tổ cũng như định vị tổ của chim yến được xác định bằng hai yếu tố. Thứ nhất là mùi, và yếu tố thứ hai tác động đó là âm thanh nhà yến.

Theo đó, âm ru nhà yến có thể tạo ra từ hệ thống loa chuyên dụng, hoặc được phát tự nhiên từ chim. Có một điểm mà bạn cần lưu ý rằng, chính nhờ khả năng phân biệt giọng âm cực chuẩn xác mà chim yến có thể nhận dạng được tổ của mình giữa hàng trăm, hàng ngàn con chim khác.

Bạn có thể nhận thấy rõ rằng: Trong các nhà yến hiện nay, âm ru nhà yến được phát liên tục, có vai trò định vị tổ. Đây là một trong những yếu tố tích cực hỗ trợ chim, và khá nhiều chủ đầu tư đã thu được khoản lời vì chim đẻ được 4 lứa trên năm.

Hơn hết, việc sử dụng hệ thống âm thanh nhà yến khiến cho thói quen định vị bằng mùi của chim dần ít đi, và định vị âm trở nên phổ biến hơn. Chính vì thế, nếu hệ thống âm trong nhà có trục trặc, chắc chắn sẽ khiến chúng bị lạc lối, thậm chí bỏ tổ mà đi.

Bởi vậy, âm ru nhà yến cần đảm bảo một số yêu cầu sau:

  • Chất lượng âm thật sự tốt, chất lượng, tự nhiên hơn hẳn so với bên ngoài.
  • Mức âm dao động từ 60-80dB là hợp lý, tùy thuộc vào diện tích không gian cũng như thiết kế ngôi nhà.
  • Dải tần số chuẩn giúp chim định vị tốt nhất là từ 2000Hz đến 8000Hz.

Gợi ý một số âm ru nhà yến chất lượng

Để có được âm thanh chim yến chuẩn, mang lại hiệu quả tối ưu, amthanhnuoiyen.com sẽ giới thiệu tới chủ nhà yến những mẫu âm chất lượng, với giá thành phải chăng.

  • SI Octofest INT: Giảm ngay 1 triệu khi mua sản phẩm hôm nay với giá chỉ còn 3 triệu đồng.
  • SI Petrosider: Giảm ngay 1 triệu khi mua sản phẩm hôm nay với giá chỉ còn 2 triệu đồng.
  • NS 2019, SuperInternal- Harry , SuperInternalV5-Harry: Giảm ngay 1 triệu đồng khi mua sản phẩm ngay hôm nay với giá chỉ còn 2 triệu đồng.
  • Với số tiền đầu tư hạn hẹp hơn, bạn có thể cân nhắc tới các chất âm như Inap Karindangan III Original by Atax Walet, Bjakau 2018 by Atax Walet,… với giá giảm còn 500k.

Trên đây là những thông tin hữu ích dành cho chủ nhà yến về việc lựa chọn âm thanh nuôi yến. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, hoặc cần tư vấn cụ thể hơn, mời quý khách liên hệ theo số hotline 076.235.6788 để được hỗ trợ tốt nhất.

★★★★★★★★★★★★★★★★☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆

Mọi chi tiết xin liên hệ : Âm thanh nuôi yến – Chuyên cung cấp âm thanh dụ yến vào nhà hiệu quả nhất hiện nay, thiết bị nhà yến chính hãng
Điện thoại: 0924.178.999
Email: yensaoconest@gmail.com
Website:
☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆★★★★★★★★★★★★★★★★


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng