1
Bạn cần hỗ trợ?

 

Nhân đọc bài My Important List Of Priorities For A Successful BH !!! của sư phụ Pak Harry, tôi xin lược dịch đồng thời bổ sung một số quan điểm cá nhân để giúp bạn đọc hiểu được những nhân tố thiết yếu nào mang lại sự thành công cho một nhà yến cùng với tầm quan trọng của chúng. Hiểu được điều này, mọi người sẽ có định hướng đúng khi đầu tư, tránh đầu tư lang mang vào những yếu tố kém quan trọng mà quên đi những điều thiết yếu, căn cơ hơn, khiến tiền mất mà chim yến không thấy đâu.

10 nhân tố dưới đây được trình bày theo tầm quan trọng và độ ưu tiên giảm dần. 

1) Một bộ âm thanh hiệu quả
Cả âm thanh trong và ngoài đều rất cần thiết để thu hút chim đến và ở lại nhà bạn. Nếu có thể, bộ sưu tập âm thanh của bạn nên có ít nhất 5 đến 10 âm ngoài và 3 âm trong hiệu quả.

Đối với âm ngoài, lời khuyên của tôi là bạn nên có những âm sau: Marvellous Cloud, King Kong, Super 208, Black Cloud, và Pukau.

Đối với âm trong, bạn nên có SuperBabyKing, Baby King, Super Colony.

2) Vị trí tốt
Vị trí bạn chọn để xây dựng nhà yến nên nằm dưới đường chim bay hoặc bên cạnh nguồn nước (sông, rạch, ao hồ...) nơi mà lũ chim thường đến kiếm ăn.
Sử dụng bộ thử chim và âm thanh Duress để kiểm tra lượng chim yến trong vùng. Càng nhiều chim yến quy tụ về càng tốt, nhưng tốt nhất là trên 250 con.
Khi lượng chim trong vùng đã đạt, hãy quan tâm đến đường chim bay. Bao nhiêu con chim bay ngang qua mảnh đất của bạn mỗi buổi chiều? Để đạt được hiệu quả đầu tư cao, lượng chim này nên hơn 500 con.

3) Thiết kế tốt
Trước hết, thiết kế nhà yến của bạn cần đạt được những tiêu chuẩn tối thiểu của nhà yến, để chim có thể dễ dàng bay lượn từ lỗ thu chim đến sâu tận bên trong phòng làm tổ của bạn.

Lỗ thu chim chính nên nằm đối diện với đường chim bay để đón đàn chim vào nhà.
Chiều cao của nhà yến cần phải cao hơn độ cao của cây cối xung quanh.

4) Nhiệt độ bên trong nhà yến cần dưới 30*C nhưng cao hơn 26*C
Nếu nhiệt độ bên trong nhà bạn vượt quá 30*C, rất nhiều khả năng lũ chim yến sẽ từ chối ở lại nhà bạn, cho dù chúng đã làm tổ, sinh sản ở đây.
Cố gắng dùng tường đôi để đạt được hiệu quả cách nhiệt tốt nhất.
Thường xuyên kiểm tra nhiệt độ bên trong nhà, nếu phát hiện có điều gì bất thường, cần mau chóng tìm ra nguồn sinh nhiệt và ngăn chặn nó.

5) Độ tối của phòng làm tổ
Độ tối đạt chuẩn là khi bạn không thể nhìn thấy người bên cạnh ở khoảng cách 0.5m.
Bạn không cần phí tiền để mua các thiết bị đo sáng đắt tiền. Hãy đứng cách xa người bên cạnh 0.5m và xem bạn có nhìn thấy anh ta không. Nếu bạn không nhìn thấy thì độ tối đó là quá đủ cho nhà yến.

6) Độ ẩm
Độ ẩm cần cho nhà yến nằm trong khoảng 85 - 95% Rh. Cố gắng duy trì độ ẩm bên trong nhà bạn nằm trong khoảng này bằng các thiết bị điều khiển tự động bằng cảm biến. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị như vậy.
Trước hết, hãy tập trung vào phòng VIP, nơi sẽ thu hút chim yến đến ở đầu tiên.

7) Tiêu diệt thiên địch
Bạn cần hạn chế tối đa sự tấn công từ chim cú, thằn lằn, chuột, gián, kiến, nhện, chim cắt, rắn, quạ,...
Khi đàn yến trong nhà bạn đã trở nên đông đảo cũng chính là lúc nhà yến của bạn phải đối diện với thiên địch. Nếu không cẩn thận, khả năng đàn yến của bạn đi mất là có thể.
Hãy cố gắng học hỏi kinh nghiệm những người đi trước để đối phó với chúng và không ảnh hưởng đến đàn yến trong nhà.


8) Tạo mùi cho nhà yến
Đối với nhà yến mới, bạn cần tạo mùi bầy đàn trong nhà để lũ chim cảm thấy đây là nơi thân thiện, an toàn để ở lại. Tốt nhất là sử dụng mùi Mutiara.

9) Cung cấp tất cả những gì mà lũ chim thích để kích thích chim yến làm tổ
Lắp đặt ít nhất 100-150 loa phát tiếng trong mỗi tầng
Lắp đặt ít nhất 100 tổ giả.
Phun Super Pheromone mỗi tháng
Lắp đặt thêm ít nhất 100 góc 90* cho mỗi tầng
Lắp đặt 2 loa chùm và 4 loa diều mỗi tầng
Lắp đặt hệ thống loa dẫn dụ để kéo lũ chim vào sâu tận bên trong phòng VIP

10) Theo dõi sự phát triển của đàn yến
Hãy nhờ một chuyên gia hướng dẫn cho bạn điều này hoặc hợp tác với một bên thứ ba đáng tin cậy để họ thực hiện kiểm tra định kỳ cho bạn.Những dấu hiệu bất thường có thể được phát hiện và khắc phục sớm nhất, mang lại hiệu quả cao cho nhà yến của bạn.


Khi nhà yến của bạn gặp khó khăn, hãy xem 10 yếu tố này như kim chỉ nam để bám theo. Hãy kiểm tra theo thứ tự từ trên xuống dưới và đảm bảo nhà bạn đáp ứng tốt từng điều một. Khi đã đáp ứng được tất cả, tôi dám chắc rằng không có lý do gì lũ chim không chọn nhà bạn.


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng